Portuguese Egg Tarts (Bánh trứng Kfc)

31 Th7

2012-07-23

Có lẽ nhiều người đã biết đến bánh trứng bồ đào nha với lớp vỏ ngàn lớp giòn tan được bán tại hệ thống cửa hàng của Kfc.Nhiều người nghĩ vỏ  này giống như vỏ puff pastry và dùng thử loại vỏ puff pastry làm bánh trứng nhưng thật ra với những gì mẹ Ivan được biết thì lớp vỏ ngàn lớp này có một công thức riêng và cách làm cũng đơn giản hơn một chút vì ko cần lo về vấn đề lớp bơ bên trong chảy ra.Mẹ Ivan cũng thử qua rất nhiều công thức để đúc kết lại một công thức thật chuẩn cho bếp nhà mình.Và mẹ Ivan nghĩ chắc chắn ai cũng sẽ thành công với món bánh trứng thật  thơm ngon này.

2012-07-231

CÔNG THỨC:
OIL DOUGH:
-60gr bơ mềm hơi chảy(nếu vào mùa đông thì cần cho vào lò vi sóng quay cho bơ chảy)
-70gr bột mỳ
Trộn đều,vo tròn rồi bọc lại bằng nilon để ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.
WATER DOUGH:
-1 tsp đường
-80gr bột mỳ
-20ml dầu ăn
-1tbsp sữa bột
-1 lòng đỏ trứng
-23 ml nước
Trộn đều hỗn hợp,vo tròn rồi để nghỉ 30 phút(ko cần cho vào tủ lạnh)
NHÂN:
-100ml kem tươi(whipping cream)
-50gr đường
-2 trứng
-150ml sữa tươi
-1/4 tsp vanilla essence(hoặc 1/2 ống bột vani)
CÁCH LÀM:
Cán Water dough rồi cho Oil dough vào bên trong.Bọc kín lại rồi cán thành hình chữ nhật.Gập lại thành 4 lớp.Cán tiếp thành hình chữ nhật.Gập lại làm 3 lớp.Lặp lại 2 lần cán như trên.
Cán thành hình chữ nhật 20x25cm.Cuộn lại như làm swiss roll.Cắt thành 8 phần đều nhau.Cán dẹt bột rồi cho vào khuôn(Dùng những chiếc khuôn nhỏ loại làm caramel hay loại khuôn làm cupcake).làm hết 8 chiếc.
Làm nhân:Trứng đánh tan với đường cho vani vào.Sữa và kem tươi đun sôi lăn tăn rồi đổ vào hỗn hợp trứng.Lọc qua rây cho min.Đổ lần lượt vào từng chiếc khuôn đã có vỏ bánh.
Cho vào nướng nhiệt độ 180 độ C khoảng 25-30 phút.Úp ngược và lấy bánh ra để nguội trên rãnh.
Dùng nóng hoặc nếu để nguội thì trước khi ăn cho vào lò nướng thêm 5 phút.Bánh ăn nóng vỏ sẽ giòn và ngon hơn.

2012-07-232

35 bình luận to “Portuguese Egg Tarts (Bánh trứng Kfc)”

  1. OanhNguyen Tháng Bảy 31, 2012 lúc 4:29 chiều #

    Bánh ngon quá, mấy hôm nữa cho mình bê công thức của mẹ ivanizzac về nhé, hi

    • ivanizzac Tháng Tám 1, 2012 lúc 7:22 sáng #

      Bạn cứ thử công thức này đi xem có ổn ko nhé rồi cho mình biết

  2. Hoang Anh Tháng Tám 1, 2012 lúc 6:16 sáng #

    Portugese Egg Tart nếu xuất phát chính từ Bồ Đào Nha nó vẫn sử dụng đế lót bánh là đế bột puff pastry đấy. Tuy nhiên khi lưu lạc sang Ma Cau và Hồng Kông, bánh có biến thể sử dụng Chinese Pastry với đế bột có chia Oil dough và water dough. Đế lót bánh khi sử dụng đế bột puff pastry sẽ giòn mềm và có nhiều lớp hơn như kiểu ngàn lớp chứ không bị bở như bánh của bạn.

    • ivanizzac Tháng Tám 1, 2012 lúc 7:16 sáng #

      Bạn đã thử công thức mình đưa ra đâu mà bạn dám chắc là nó bở.Mình chưa bao giờ ăn thử loại nào với công thức puf pastry nhưng đây là công thức mình rút ra riêng cho bếp nhà mình như theo yêu cầu của nhiều người thích bánh trứng kfc.Vậy thôi nhưng cũng cảm ơn bạn thật nhiều vì sự hiểu biết.

  3. ththuy Tháng Tám 1, 2012 lúc 10:07 sáng #

    Tối về chị sẽ thử luôn công thức bánh trứng của e.Nhưng chị tin bánh sẽ rất ngon vì chị theo em bao nhiêu công thức rồi đều thành công mặc dù chị chẳng khéo tay gì đâu.
    Em cứ kệ có những người họ hơi rảnh nên chẳng cần bận tâm nhiều.Đây là công thức riêng cho bếp nhà em mà.Cộng đồng mạng là như vậy đấy chị cũng gặp nhiều rồi.

    • ivanizzac Tháng Tám 2, 2012 lúc 3:45 sáng #

      Chị thử đi nhé rồi có gì cho em biết.Chờ tin của chị.Góp ý là một việc tốt mà chị em rất sẵn sàng tiếp thu ý kiến để còn sửa đổi chị ah.

  4. xiroxiroShop Xiro Tháng Tám 1, 2012 lúc 3:18 chiều #

    mẹ iva ơi! mẹ nói ” Cắt thành 8 phần đều nhau.Cán dẹt bột rồi cho vào khuôn ” . e k biết cán dẹt là theo chiều nào ấy Mẹ iva ??? không lẽ là cắt xong rồi cán dẹt theo chiều hình chữ nhật nhìn từ trên xuống ? hay là cán cái chiều hình cuộn ???

    • ivanizzac Tháng Tám 2, 2012 lúc 3:46 sáng #

      Chị sẽ làm lại và chụp demo luôn để em dễ hình dung.Cán cái chiều hình cuộn là chính xác đấy.

  5. xiroxiroShop Xiro Tháng Tám 1, 2012 lúc 3:20 chiều #

    À, bộ thìa đong bao nhiêu tiền vậy mẹ, định mua mà k biết chỗ bán + giá, đang tập tành làm bánh ^^

    • ivanizzac Tháng Tám 2, 2012 lúc 3:47 sáng #

      Bộ thìa đong rẻ lắm.Em lên 21 hàng thiếc mua nhé.

      • xiroxiroShop Xiro Tháng Tám 2, 2012 lúc 12:05 chiều #

        Dạ e k ở TP HCM Chị ơi !!!! Hix Phải chi dc tò tò lên trển !!!! cần lắm cái bộ thìa đong !!!

      • ivanizzac Tháng Tám 13, 2012 lúc 4:51 sáng #

        Đã mua được bộ thìa đong chưa e?Nếu làm bánh thì em cần phải có bộ thìa đong này để đong cho thật chuẩn.

    • Minh Phương Tháng Tám 3, 2012 lúc 5:43 sáng #

      Nhiều chuyện một chút, vì mình ở tp. HCM, hay mua NVL làm bánh ở shop của bé này nè, có thấy bán bộ thìa đong đó bạn http://khuonlambanh.wordpress.com/

      • ivanizzac Tháng Tám 13, 2012 lúc 4:59 sáng #

        Cảm ơn em đã chia sẻ với mọi người.

  6. Minh Phương Tháng Tám 3, 2012 lúc 5:40 sáng #

    Em đã ăn bánh này ở KFC, rất háo hức để tự tay làm. Em đã in CT của Chị để mai làm thử, có gì sẽ phản hồi lại với Chị nhé. Cảm ơn Chị đã share cho mọi người. Em tin rằng nó sẽ ngon vì em đã từng làm theo CT của Chị 1 số bánh và kết quả rất ok 😉

    • xiroxiroShop Xiro Tháng Tám 3, 2012 lúc 12:40 chiều #

      Thens bạn nhe, mà mình thấy shop nì bán vẫn hơi hơi mắc ^^^ !!!! nhưng sẽ dành tiền mua !!!

    • ivanizzac Tháng Tám 13, 2012 lúc 4:59 sáng #

      Em đã thử chưa vậy?nếu có kết quả báo chị biết nhé.

  7. tommy Tháng Tám 3, 2012 lúc 1:50 chiều #

    Cảm ơn chị nhiều.Em cũng thích ăn bánh trứng lắm.Hôm trước em làm bánh trứng kiểu hồng kông theo công thức của chị ngon lắm chị ạ.Cả nhà đều khen và rất thích ăn.Chủ nhật tuần này em sẽ dành chút thời gian để làm bánh trứng theo công thức này.Nếu em chưa hiểu phần cán em sẽ làm phiền chị nhé.Chúc chị cuối tuần vui vẻ.

    • ivanizzac Tháng Tám 13, 2012 lúc 5:02 sáng #

      Cuối tuần vừa rồi có bánh trứng ăn ko nhỉ?Chị chờ tin của e.Có gì chưa hiểu cứ ới chị nhé.Sẽ giải quyết hết thắc mắc của em.Chúc e tuần mới vui vẻ

  8. songviet09 Tháng Tám 10, 2012 lúc 2:57 chiều #

    Trời ah :)) Tôi đang nung nấu tương tư cái bánh trứng của KFC . Vậy mà tài nguyên ở đây mà không biết . Bà kích thích Tôi rồi đó , thanks Bà nhiều nha. Tôi sẽ thử rồi báo cáo nhé 🙂

    • ivanizzac Tháng Tám 13, 2012 lúc 5:17 sáng #

      Tình hình thế nào rồi.Làm lại chưa vậy?L chúc h thành công nhé để khi tương tư là có liền.

      • songviet09 Tháng Tám 19, 2012 lúc 9:29 sáng #

        Hehe , làm lại roài nhưng mờ trình còi nên nó vẫn cười toe toét hết bà ơi . Nhưng bánh vẫn ngon lắm nhé . Tôi cho bánh vào tủ lạnh ăn man mát cũng hay hay . Cảm ơn bà vụ này nha , suýt nữa thì cục bột hôm đó vào thùng rác đấy 🙂

      • ivanizzac Tháng Tám 20, 2012 lúc 6:11 sáng #

        Uh thì nhiều khi tôi làm vội cũng như vậy đấy nhưng vỏ bánh vẫn thơm ngon là ổn rồi.Lần sau chắc chắc có kinh nghiệm hơn.

  9. xiroxiroShop Xiro Tháng Tám 18, 2012 lúc 1:55 chiều #

    à quên nữa, khi mà cán bột ấy, cán rồi gập lại làm 4 thì e hiểu, còn gập lại làm 3 thì gập ntn vậy mẹ iva ???? rồi sữa bột là bột gì vậy mẹ iva, dùng sữa uống của con nít dc k mẹ iva ??? mới mua hộp whipping nên đang khoái chí ^^

    • ivanizzac Tháng Tám 20, 2012 lúc 6:10 sáng #

      Cán gập làm 4 rồi em lại cán tiếp gập làm 3.sữa bột là loại sữa dùng pha với nước (loại trẻ con thường uống).Với những công thức dùng sữa bột nếu trong đó có lượng nước thì có thể thay thế với sữa uống.Em có thể thay lượng nước này bằng sữa tươi.

      • xiroxiroShop Xiro Tháng Tám 20, 2012 lúc 11:57 sáng #

        Vậy với công thức này thì :1 là em mua sữa bột rồi pha với sữa tươi không đường, 2 là e mua sữa tươi có đường thay thế cho ” Sữa bột và 23ml nước “. Như vậy ổn không mẹ iva ?

      • ivanizzac Tháng Chín 15, 2012 lúc 5:10 chiều #

        Được em ạ.vậy cũng ổn.Chúc em thành công

  10. phamhang313 Tháng Tám 31, 2012 lúc 2:26 sáng #

    Chị kưng ơi, tối qua em thử công thức này, chị thử bắt bệnh hộ em với nhé 🙂

    1. Oil Dough: Khi bơ được làm mềm, trộn với bột: nó tạo thành một hỗn hợp rời, rời nhau (giống như nắn đậu xanh thành một cục, bấm vào thì có thể vỡ ra), cho vào tủ lạnh thì nó thành một cục bột cứng

    2. Quy trình cán bột: Khi cho cục bột oil dough vào cục water dough, cán ra thì rất khó vì cục bột bên trong nó cứng và dễ vỡ nên khi bọc vào nhau, cán thì cục bên trong bị vỡ ra, em phải lấy tay nhào nhào mãi nó mới dền vào nhau 😦

    3. Bánh nướng xong k hiểu sao nó k được giòn như của chị mà ăn hơi bở, cảm giác vẫn nghe mùi bột sống chị ạ :(. Mặc dù em nướng nhiệt độ đủ rồi

    Chị kưng bắt bệnh hộ em với nhé. Nhìn chung thì vẫn ngon nhưng sao bánh hok được như của chị làm nhỉ :((

    http://www.mediafire.com/view/?eb0u9ktdygs4k0x

    • ivanizzac Tháng Chín 15, 2012 lúc 5:42 chiều #

      Em yêu!
      -Với oil dough thì khi trộn xong tay mình ấm nên bơ tan và thành cục bột hơi dính mà.chị vẫn thường xuyên làm.Em thử xem lại mình có quay chảy bơ ko?
      -làm loại bánh này em cần cẩn thận một chút về khâu kiểm tra bột.Oil dough phải hơi lạnh một chút và đừng để cứng quá.Khi cho oil dough vào trong tủ lạnh cần bọc nilon lại.Kiểm tra độ “mềm” của bột.Chị nghĩ bơ của em lúc trộn vẫn còn lạnh nên mới cứng như vậy nếu ko khi em trộn bơ với bột hơi ấm trong lòng bàn tay sẽ làm cho bột hơi dính nên cần cho vào tủ lạnh một lúc để bột hơi se lại và khi cán sẽ ko bị chảy.
      -Em dùng khuôn loại này ko được rồi.Loại khuôn này chỉ dùng loại đế tart như đế bánh trứng hồng kông chị đã post.Loại bánh này bắt buộc phải dùng khuôn như loại cupcake hoặc khuôn làm caramen.Khi nướng xong em nhẹ tay lấy bánh ra rồi cho vào nướng lại không khuôn trên rãnh thì vỏ bánh lúc này sẽ ngon và ròn được.Chị lúc nào cũng nướng lại thêm một lần nữa trước khi ăn.Tuần sau rảnh hơn một chút nhất định chị sẽ làm lại món bánh này kèm theo demo để mọi người dễ làm hơn.

  11. Yuna iu Gaga Tháng Chín 8, 2012 lúc 5:05 chiều #

    cô ơi lúc con cho chỗ oil dough vào water ùi gói nó vào cán ra nó lại toét phần oil ra, sau đó lúc lấy bánh ra phần nhân nó lợn cợn lổn nhổn chứ ko đc mềm mịn, ăn cứ thế nào ý ạ, >”<. còn nữa thay vì dùng whipping cream con dùng kem béo thực vật của RICH có đc ko ạ???

    • ivanizzac Tháng Chín 15, 2012 lúc 6:07 chiều #

      Nhiều người gặp vấn đề về bánh này nên sang tuần cô sẽ cố làm bài demo chị tiết để mọi người thấy rõ hơn.Có thể dùng kem rich nhưng con nhớ giảm lượng đường đi nhé vì whipping ko ngọt.

  12. phamhang313 Tháng Chín 17, 2012 lúc 3:46 sáng #

    Yeahhhhhhhhhh, có demo là sướng roài 😀

    • xiro Tháng Chín 21, 2012 lúc 1:00 sáng #

      Demo demo demo !!! Mẹ ivan ơi

  13. Linh Diêu Tháng Chín 22, 2012 lúc 2:30 chiều #

    Chị cho em hỏi nếu kô dùng sữa bột trong water dough mà dùng sữa tươi whole milk được kô ạ nếu dùng được thì khỏi cần phải thêm nước phải không chị 🙂

  14. Loan Tháng Mười Hai 7, 2012 lúc 7:01 sáng #

    Hình như đã quá lâu k thấy mẹ iva onl nữa ! rất buồn vì bánh này làm k dc, mà hỏi thì k ai trả lời

Bình luận về bài viết này